Ads 468x60px

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มาดูกันว่าเค้า Hack กันอย่างไร


การ Hack โดยใช้เครื่องมือ Keylogger 

        ความหมายของ Keylogger (Key) มาจาก คีย์บอร์ด (Keyboard) และ ล็อกเกอร์ (Logger) ก็มากจาก ล็อก (Log) ที่หมายถึงบันทึกการใช้งาน พอใส่ er เข้าไปก็เลยแปลว่าตัวบันทึกหรือเครื่องบันทึก … แปลรวมๆ กันแล้วก็คือ อุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้บันทึกการกดแป้นคีย์บอร์ดนั่นเอง
          พวกนักแฮกนิยมใช้คีย์ล็อกเกอร์ที่เป็นซอฟแวร์มากกว่า เพราะง่ายในการควบคุมและการหลอกล่อให้เหยื่อหลงกล ส่วนใหญ่โปรแกรม Keylogger จะถูกติดตั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์สาธารณะ ตามร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ร้านเกม เป็นต้น เมื่อติดตั้งแล้วก็แค่รอให้เหยื่อเข้ามาติดกับดักเท่านั้น Keylogger ในปัจจุบันยังสามารถดักคีย์แล้วส่งเข้าอีเมลล์ได้อีกด้วย
         ข่าวดีก็คือ โปรแกรม Keylogger ค่ายดังๆ สามารถถูกตรวจจับได้โดยโปรแกรมแสกนไวรัสต่างๆ หากมีการ Update ให้ทันสมัยอยู่เสมอๆ แต่ถ้า Hacker เปลี่ยนวิธีดาวโหลดโปรแกรมสำเร็จรูปมาใช้ เป็นการเขียนโค้ดโปรแกรมเองอะไรจะเกิดขึ้น โปรแกรมสแกนไวรัสไม่สามารถตรวจจับได้ 100% นั่นเอง
         ความน่ากลัวของ Keylogger คือโปรแกรมสามารถตรวจดักจับการพิมพ์ของเหยื่อได้แม่นยำ 80% เลยทีเดียว และ Hacker ยังสามารถเขียนโค้ดให้โปรแกรมซ่อนโดนไม่ให้ผู้ใช้รู้ตัว หรือการ Hide Process ไม่ให้ผู้ใช้สามารถตรวจจับได้ นับเป็นโปรแกรมที่น่ากลัวมากในปัจจุบัน


 
วิดีโอตัวอย่างการแฮกโดยใช้โปรแกรม Keylogger 

4 ความคิดเห็น:

  1. ตัวนี้เคยเอาไปใช้ขโมยรหัสเพื่อนตอนเด็ก 55+

    ตอบลบ
  2. ขอโค้ดได้มะครับ เอามาเป็ฯแนวทางการศึกษา

    ตอบลบ
  3. โค้ดคร่าวๆ ดังนี้ครับ

    Dim Result As Integer
    Dim Key As String
    Dim i As Integer
    For i = 2 To 90
    Result = 0
    Result = GetAsyncKeyState(i)
    If Result = -32767 Then
    Key = Chr(i)
    If i = 13 Then Key = vbNewLine
    Exit For
    End If
    Next i

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2555 เวลา 16:10

      อยากได้โค้ดเต็มๆๆอ่ะคร้า

      ลบ