Ads 468x60px

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

iPhone แพ้ Windows Phone

iPhone แพ้ Windows Phone ใน 7 ประเทศ เห็นแล้วบางคนอาจจะงงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดเพราะ 7 ประเทศที่ Windows Phone จาก Nokia แซงหน้า iPhone เป็นประเทศกำลังพัฒนาที่มือถือของ Apple ยากที่จะเจาะตลาด
จากข้อมูลที่โพสต์โดยหัวหน้าฝ่าย PR ของไมโครซอฟท์ และผลสำรวจจาก IDC กล่าวตรงกันว่า Windows Phone จาก Nokia สามารถทำสถิติยอดขายแซงหน้า iPhone จาก Apple ได้แล้ว ใน 7 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา, อินเดีย, โปแลนด์, รัสเซีย, แอฟริกาใต้, ยูเครน, ประเทศแถบยุโรปตอนกลางและยุโรปตะวันออก ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่มือถือราคาสูงยังยากที่จะเจาะตลาด แถมการที่ Nokia สามารถแซงหน้า iPhone ส่วนหนึ่งมาจากมือถือราคาประหยัดอย่าง Nokia Lumia 520 และ 620 แต่โดยภาพรวมแล้วยอดขาย Windows Phone ยังต่ำกว่า 100,000 เครื่อง
ทั้งนี้ข้อมูลที่ปรากฎออกมาก็นับเป็นข่าวดีของไมโครซอฟท์และ Nokia ที่สามารถผลันดัน Windows Phone ให้สามารถเจาะตลาดเกิดใหม่ในประเทศที่กำลังพัฒนาได้ และในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่ขยายตัวไปยังประเทศที่กำลังพัฒนาอื่นๆได้ อย่างไรก็ตาม Windows Phone ก็ยังต้องพบคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Android ที่พร้อมดำเนินธุรกิจในประเทศดังกล่าวเช่นกัน

ที่มา - arip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น